รีวิว ผมเสียแห้งแตกปลาย การดูแลผมและผลิตภัณฑ์บำรุงผม ที่เจ๋งมากๆ!


สวัสดีค่ะ นี้เป็นรีวิวแรกนะค่ะ  อาจจะรีวิวไม่ดีเท่าที่ควรก็ขออภัยมาณทีนี้ ด้วยนะค่ะ

สภาพผม : ผมเส้นเล็ก  ยาวช้า  แห้ง  แตกปลาย ไร้น้ำหนัก




เพราะ เราเป็นคนผมสีออกน้ำตาลแดงๆ แล้วเราชอบผมสีดำมากกว่า  เราก็สรรหาวิธีให้ผมเราดำคงตัว ทั้งย้อมทั้งโกรก แต่สีก็ติดไม่นาน เราเลยต้องย้อมทุกเดือนๆ จนผ่านไปเป็นปี !! 12 ครั้ง  และไม่เคยบำรุงอะไรเลย >> สระ ครีมนวด เช็ดๆ ไดร์ๆๆ หนีบๆๆ รีดๆ   เสร็จ . = ="
แล้วผมที่ได้คือ  ฟู !!!  ฟู๊  และฟูมากกกก  = ="  แตกปลายย  ย้อมผมไม่ติด บำรุงไม่ขึ้น

  " เราก็เลยไปปรึกษาช่างทำผม เขากะถามว่าย้อมครั้งล่าสุดมะไหร่ แล้วก็บอกให้เรายืดดีกว่า เพราะมันฟู แต่ไม่เสีย ?  เอ๊ะ ยังไง เราก็ งง ?
แต่กะเชื่อช่างทำผมเขา  ช่างกะผสมน้ำยายืดไม่มาก ใช้ตัวบำรุงเยอะ เพราะ ผมเราเส้นเล็ก กลัวว่าจะเสีย เลยทำแบบ ซอฟๆ ให้
ซึ่ง..  ผลออกมาดีมากก  ผมเราออกมาแบบ มีวอลลุ่ม  ไม่ช็อต ไม่แห้ง ไม่ขาด ไม่ฟู  แต่ไม่ตรง !!  เรากะตกใจ แต่เรากะชอบนะ  เพราะมันไม่ตรงแบบลีบ หรือตรงแด่ว   มันออกมาธรรมชาติ เหมือนไม่ได้ยืด แต่ ไม่ฟู  เราก็เลยปลื้มม  ซะ >_< 
แล้วก็อยู่ทรงนั้น  วอลลุ่มๆงั้น มา 5 เดือน ปลายผมก็เริ่มแห้ง ไม่มีน้ำหนัก เราก็ไม่ได้สนใจไรมาก ก็ปล่อยๆไป
เดือนที่ 6  เราก็เริ่มไม่ไหวละ  ก็เลยจัดการตัดปลายผมออก ประมาณ  2 cm   แล้วก็เริ่มดูแลไหม่ จากที่ไม่เคยใส่ใจมันเลย

นี้สภาพผมเรานะค่ะ  ไม่ค่อยฟูเพราะไปยืดมา แต่แห้ง แตกปลาย    (รูปนี้ตัดผมแตกปลายแล้วค่ะ)  จัดเต็มมากถ่ายอยู่ รร.  เลยค่ะ  








BABY OIL . 

ก่อนสระผม เราใช้เบบี้ออยทาๆตั้งแต่กลางหัวถึงปลายผมทิ้งไว้ก่อนสระค่ะ ซัก 5-10  นาที
ผลที่ได้จากการใช้ : เวลาสระๆไป พอจับผม  มันจะนุ่มๆลื่นๆ  ไม่สากๆหรือหยาบกระด้าง ผมไม่ค่อยแตกปลาย ไม่แห้ง ไม่พันกัน 
คะแนน : หัวใจหัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥♥ / 5






Herbal essences  citrus  lift 

เราไม่ได้อะไรมากกับแชมพูนี้  เราซื้อมาเพราะปริมาณมันเยอะ ราคาน่าคบ
ผลที่ได้จากการใช้  :  ผมไม่แห้ง ไม่แพ้ ไม่คัน สีใส กลิ่นออกแนวส้มผสมว่านหางจระเข้  
คะแนน : หัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥/ 5

เราไม่ใช้ครีมนวดผมนะค่ะ  เราใช้ ทรีทเม้นต์แทนจ้า  
   V
   V



Caring AHA  

เห็นมีหลายคนเอามารีวิวว่าใช้ดี  ผมนิ่ม แตกปลายน้อยลง เราก็ลองดูบ้าง
ผลที่ได้จากการใช้  :  เนื้อครีมข้นมาก  เราชอบนะ  เรื่องการดูแลเราก็ว่าดีพอสมควร แต่เราใช้แล้วมันฝืดๆ ไม่ค่อยนิ่มกับผมเราเท่าไหร่ค่ะ
คะแนน  หัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥/ 5





Lolane natura hair treatment น้ำมันมะกอก

อันนี้เราชอบมาก  ^^
ผลที่ได้จากการใช้ : เนื้อครีมลื่นๆหนึบๆมือหน่อย  ใช้ดีมาก   เวลาเราเหนื่อยๆ  ขี้เกียจๆ เราก็ เอาตัวนี้มาหมักทิ้งไว้   แล้วเอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆ มาพันหัวไว้  แล้ว ก็ พอกหน้าไปด้วย   ทิ้งไว้  ชั่วโมงเกือบ 2  ชั่วโมง แล้วก็ล้างออก   ผมจะนุ่มมากกกก  หมักแล้วล้างออกตอนเย็น ตื่นเช้ามาก็นิ่มมม ลื่นน ผมก็เริ่มดีๆขึ้นนะ
คะแนน : หัวใจหัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥♥ / 5  เธอน่ารักมาก แต่หักเธอเรื่องกลิ่นนะ  กลิ่นแรงไปหน่อย




Morethen B5 hair wax ไข่มุก 

ตัวนี้เราได้มาแบบไม่รู้เรื่อง  เราเดินไปซื้อ Go hair สาหร่าย แล้ว แม่ค้า ยัดตัวนี้ใส่มือให้  เขาบอกว่าใช้ดี ลองดู ราคา 160 บาท
ผลที่ได้จากการใช้  : กลิ่นแปลกๆ  ครีมสีขาว นุ่มๆ  ใช้แล้วผมนิ่มมาก เงาวิ๊งง  
มีรูปๆ ให้ดูค่ะ


เราสระตอนเช้า แล้วหมักผมด้วย morethen B5 wax ประมาณ 5-6  นาที   ไม่ได้ไดร์ผมหรือหนีบผมใดๆทั้งสิ้น  แล้วแว้นๆมอไซค์ไปกินข้าว โดนลมพัดซะ ยัง เงาได้  เราปลื้มม  มากค่า
คะแนน : หัวใจหัวใจหัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥♥♥/ 5 



pantene  pro V extra moisturizing

เป็นทรีทเม้นท์ที่เราไช้มาเรื่อยๆหลังจากยืดผม  ใช้หมดไปแล้ว 2 กระปุก  ถือว่าดูแลผมเราที่เจอปัญหายืดมาดีพอสมควร  เพราะผมเราไม่แตกปลายแบบเว่อร์ หรือ แห้งเว่อร์ (แต่กะแตกปลายและแห้งเหมือนเดิม) ไม่ได้บำรุงไรมาก เราไปอ่านมาเจอเขาบอกว่ามีซิลิโคน แรกๆ  จะใช้ดี  แต่หลังๆ  จะเริ่มเฉยๆ  เราก็ว่ามันก็จริงนะ
ผลที่ได้จากการใช้ :  ดีในระยะแรก  ล้างผมเสร็จผมนิ่ม ลื่น  แต่พอแห้งก็เฉยๆ หยาบๆ ปลายแห้งๆ
คะแนน : หัวใจหัวใจ ♥♥/ 5  ให้คะแนนขอบคุณที่อยู่กะเรามาถึง 2 กระปุก




Dove Damage therapy intense repair 

มาถึงตัวกินเงินของเรา  
ผลที่ได้จากการใช้  : เราว่ามันเฉยๆ  กับเรานะ  – -" ไม่กระดุกกระดิ้ก  กระเตื้องไรเลย  นุ่มก็ไม่  ลื่นก็ไม่  เราใช้ก่อนไปออกงาน พวกดัดๆ ไดร์ ความร้อน  มากมาย   แต่ผมเราก็ไม่แตกปลายหรือแห้งเสีย เหมือนมันเคลือบนิดๆ
คะแนน : หัวใจหัวใจ ♥♥/ 5   ถ้าเธอทำตัวมีประโยชน์กะผมเรามากกว่านี้  เราอาจจะให้คะแนนเธอเพิ่มนะ





caring double hair detox 

ตัวดีท็อกผมที่เราเดินไปซื้อที่มาส์กหน้าเลยแอบหยิบมาด้วย
ผลที่ได้จากการใช้  :  แอบกลัวว่าใช้ละจะเหมือนตัว AHA  แต่ไม่เลยย  กลิ่นก็พอดี ไม่ค่อยลื่นนะ ผมดูธรรมดาๆไม่ฝืด จากที่ใช้มา ผมไม่กรอบ ปลายไม่แห้ง ถ้าดีท็อกผมได้จริงๆ  ก็คงจะใช้อาทิตย์ละครั้ง ไว้ล้างสารเคมีที่ตกค้างผมนิดหน่อย
คะแนน : หัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥/ 5  ฉันจะพิจารณาเธอให้นานกว่านี้  อย่าทำให้ฉันผิดหวังนะ !



น้ำมันมะพร้าว ตรา ต้นอะโรคา

แอบCOPY รูปในเน็ตมา  เพราะขวดที่ใช้ ได้โดนโยนไปไหนแล้วไม่รู้
ผลที่ได้จากการใช้ : แปลก .. คนอื่นใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม แล้วบอกว่าดี  เราใช้แล้ว  เฉยๆ หัวกะมัน ล้างยาก ก็คิดว่า  เราใช้ผิดยี่ห้อรึเปล่า หรือว่ายี่ห้อไหนก็ใช้ได้  หรือขึ้นอยู่กับสภาพผมเรารึเปล่า  เราว่าเราไม่ใช้ยังดีกว่านะ ผมยังดูมีชีวิตชีวากว่าเลยอะ
คะแนน : หัวใจ ♥/ 5  สงสาร ให้เพราะกลิ่นชวนหิวขนมมะพร้าวแก้ว

ต่อมาเป็น ตัว เซรั่ม ซิลกี้ใส่ผมนะค่ะ  เราลองมาหลายตัวแต่เราเอามารีวิวแค่ตัวเดียว  555+





gohair silky สาหร่ายทะเล สีเขียว

ผลที่ได้จากการใช้  :  ราคาน่ารักค่ะ 150 บาท ขวดเบ้อเริ่ม ปริมาณเต็มขวด กลิ่นหอมม  ติดทนทั้งวัน  ใช้แล้วผมนุ่มนิ่ม  ลื่นนมาก  จากที่แฟนไม่ค่อยชอบมายุ่งกับผมเราเท่าไหร่  ตอนนี้  ติดงอมแงม  มาลูบๆคลำๆเอาจมูกมาถูๆ ตลอดด  เราว่าบำรุงดีมากนะ  ผมเราไม่แตกปลายเลยนะหลังจากใช้ตัวนี้
คะแนน : หัวใจหัวใจหัวใจหัวใจหัวใจ ♥♥♥♥♥/ 5   เธอทำให้ฉันไม่ต้องหวีผมเอง  มีคนหวีให้ 555+





ค้าา  และแล้วก็จบการรีวิวแรกไปเรียบร้อย ขาดตกบกพร่องสงสัย ยังไง ถามได้นะค่ะ ^_^ พี่ๆเพื่อนๆพันทิฟทุกคน ^^ 

ข้อคุณรีวิวดีๆจากคุณ สมาชิกหมายเลข 740524  สมาชิกพันทิป

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!(Like)
ชื่นชอบข่าวนี้ อยากแชร์ต่อให้เพื่อนๆ

Previous
Next Post »